ข่าวสารและบทความ

Karyomapping เทคนิคใหม่ล่าสุดในการตรวจคัดกรองโรคทางพันธุกรรมในระดับยีนเดี่ยว

Karyomapping เป็นเทคนิคใหม่ล่าสุดในการตรวจคัดกรองโรคทางพันธุกรรมในระดับยีนเดี่ยว เพื่อคัดกรองตัวอ่อนที่ปราศจากโรคใส่กลับสู่โพรงมดลูก ซึ่งเป็นเทคนิคที่มีความละเอียดสูง แม่นยำ ให้ผลการตรวจที่รวดเร็ว ตรวจครอบคลุมได้หลายโรคในระดับยีน สามารถช่วยคัดกรองโรคทางพันธุกรรมและความผิดปกติที่เกิดจากโครโมโซม ไม่ให้ส่งต่อจากพ่อแม่สู่ลูก เช่น โรคธาลัสซีเมีย ดาวน์ซินโดรม โรคหูหนวก โรคตาบอดสี โรคฮีโมฟีเลีย โรคประสาทชักกระตุก ฯลฯ

ข้อดีของการตรวจคัดกรองทางพันธุกรรมด้วยเทคโนโลยี  Karyomapping

✅ ช่วยคัดกรองโรคทางพันธุกรรมและความผิดปกติทางโครโมโซม ไม่ให้ส่งต่อจากพ่อแม่สู่ลูก

✅ เทคนิคนี้ได้รับการยอมรับว่ามีความแม่นยำสูง มีความน่าเชื่อถือมากกว่า 95%

✅ รวดเร็ว ใช้เวลาคัดกรองเพียง 1-3 สัปดาห์

✅ สามารถตรวจคัดกรองโครโมโซม (PGT-A) ไปพร้อมๆ กัน

ดังนั้นคู่สมรสที่ครอบครัวมีประวัติทางโรคพันธุกรรม อยากมีลูกปลอดโรค ควรเลือกตรวจคัดกรอง Karyomapping เพื่อให้ลูกน้อยมีสุขภาพแข็งแรงและปลอดจากโรคทางพันธุกรรม​ สามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองพันธุกรรมได้ที่ Superior A.R.T. Thailand

ข่าวสารและบทความอื่นๆ

ถามหมอ 💬 กับหมอจิว จิ้มหน้าทำสวย ส่งผลต่อการทำเด็กหลอดแก้วด้วยวิธี ICSI มั๊ยนะ

การจิ้มหน้าทำสวย อาจทำให้คุณแม่ที่กำลังวางแผนจะมีลูกน้อย มีความกังวลว่าจะส่งผลต่อการตั้งตรรภ์ หรือทำเด็กหลอดแก้วด้วยวิธี ICSI หรือไม่

คุณเป็น 1 ใน 6 ของประชากรโลก ที่มีภาวะมีบุตรยาก หรือไม่?

ปัจจุบันมีคนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากภาวะมีบุตรยาก คิดเป็น 17.5% ของจำนวนประชากรผู้ใหญ่ หรือประมาณ 1 ใน 6 ของประชากรทั่วโลกเลยทีเดียว

ตรวจให้พร้อม ก่อนจะเป็นคุณพ่อคุณแม่

การตรวจคุณภาพของอสุจิ เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นคุณพ่อ ทำให้ทราบคุณภาพของอสุจิในด้านต่างๆ และช่วยหาสาเหตุการมีบุตรยากของฝ่ายชาย